เจ้าหน้าที่ติดตั้งทรูบอกจะเปลี่ยนกล่องทรูให้ใหม่ แต่กลับติดตั้งให้ใหม่อีกกล่องเฉย กว่าจะรู้ต้องเสียรายเดือนสองที่เพื่ออ?

เรื่องของเรื่องคือเราเปิดร้านชิวๆ ร้านเล็กๆ แล้วก็มีลูกค้าเป็นเพื่อนของเพื่อนแฟนอีกทีนึง

มานั่งที่ร้านแล้วรู้สึกว่าเน็ตที่ร้านเรามันหลุดบ่อย ไม่ค่อยดี  

เค้าเดินมาดูกล่องทรูที่ร้านเราแล้วบอกว่ามันเป็นกล่องแบบเก่านะ สัญญาญอาจจะไม่ค่อยดี

ร้านเราเป็นกล่องใช้เน็ตกับทีวี พวกช่องทีวี

เค้าจึงแนะนำให้เราเปลี่ยนกล่องใหม่มั้ย เค้าเป็นพนักงานติดตั้งกล่องทรู

เค้าก็บอกว่าก็ใช้ชื่อเดิม รายเดือนเท่าเดิม เหมือนเดิมแค่เปลี่ยนกล่องใหม่ แล้วก็ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

เราก็เห็นว่า ก็ไม่น่าจะมีอะไร เปลี่ยนกล่องใหม่ สัญญาณอาจจะดีขึ้น ก็ลองดู

แต่ก่อนหน้านั้น คนที่จะมาติดตั้งให้เราคนนี้นี่ละ เค้าก็บอกเรานานแล้ว ตั้งแต่กล่องยังเป็นชื่อพี่อีกคน

แต่เราก็บอกยังไม่ทำ เพราะยังไม่ใช่ชื่อแฟน ไว้เป็นชื่อแฟนก่อนค่อยทำ

เหตุที่เราเปลี่ยนจากชื่อพี่อีกคนเป็นชื่อแฟนเพราะเราจะได้ไปจ่ายค่าบริการเอง ให้เปลี่ยนเป็นชื่อแฟนเราแล้วก็ที่อยู่แฟนเรา

จะได้ไม่รบกวนพี่อีกคนต้องจ่ายให้อะไรประมาณนั้น

พอนัดวัน เค้าก็มาทำให้เสร็จเรียบร้อย เปลี่ยนกล่องให้ใหม่ แล้วก็บอกให้เราเอากล่องไปคืนพร้อมปิดกล่องนี้

เราก็ยังไม่ได้ไป เพราะยังไม่ว่าง แล้วทีนี้เราก็ต้องไปทำงาน ที่ ตจว เดือนนึง

ก็ไม่ได้เอะใจอะไร แล้วพอกลับมามีพี่ที่รู้จักเค้าแวะมาหา มานั่งคุยเล่นๆ หลายเรื่อง จนเราบอกว่าเราเปลี่ยนกล่องนะ

พี่เค้าก็ทักว่า แล้วเราไปปิดอีกกล่องหรือยัง ระวังมีค่าบริการรายเดือนสองที่นะ

หลังจากนั้น พรุ่งนี้เช้าเราก็ไปที่ทรูใกล้บ้าน เค้าก็ให้เอากล่องไปให้เค้าเพื่อทำการปิดกล่องนี้

แล้วเราก็จ่ายค่าบริการที่เหลือของกล่องเก่าไป  พอกลับบ้าน

ก็มีพนักงานทรู โทรมาบอกว่า กล่องที่เราเอาไป ยังปิดการใช้งานไม่ได้ เราต้องใช้ หนึ่งปี ถึงจะปิดการใช้งานได้

เพราะว่าเราใช้กล่องนี้มาสองปีกว่าก็จริงแต่เป็นชื่อของพี่อีกคนนึง แล้วก็เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นชื่อแฟนเรา

เพิ่งเปลี่ยนมาได้ สองเดือนกว่า พนักงานก็บอกว่าต้องใช้ให้ครบ หนึ่งปี จึงจะสามารถทำการปิดกล่องนี้ได้

เราก็แบบ หงุดหงิดละ คือทำไมปิดไม่ได้ แล้วเราต้องจ่ายค่ารายเดือนสองกล่องหรอ

พนักงานก็แนะนำว่า ให้เราใช้ อีก หนึ่งเดือน ให้ครบ สามเดือน แล้วโทรปิดสัญญาณการใช้งานไว้

หนึ่งปีจะสามารถโทรปิดสัญญาณได้ สองครั้ง ครั้งละ เก้าสิบวันนะ ที่เค้าบอกเรา

รวมแล้ว เราใช้ สามเดือน โทรปิด ได้ เก้าสิบวัน สองครั้งเท่ากับ หกเดือน  สามเดือนกับหกเดือน เป็นเก้าเดือน ก็ไม่ถึงหนึ่งปีอยู่ดี

เพราะฉนั้นเราต้องใช้แล้วจ่ายอีกสามเดือน

คือตอนนั้น พนักงานทรูให้บริการเราดี ก็บอกรายละเอียดเราดี

แต่เราแค่หงุดหงิดพนักงานที่มาติดตั้งให้เรา

เค้าบอกจะเปลี่ยนกล่องให้เราใหม่ แต่ทำไมกลายเป็นติดตั้งให้เราใหม่ เราเฟลมาก

ทั้งๆที่ก็รู้ว่าเราเพิ่งเปลี่ยนชื่อกล่องนี้เป็นชื่อแฟนถูกมั้ย ถ้าคุณทำงานเกี่ยวกับด้านนี้จริง

ทำไมคุณไม่รู้ว่าการที่เพิ่งเปลี่ยนชื่อเป็นการเริ่มนับ หนึ่งใหม่ ก็จะเป็นชื่อนี้ใช้งานได้ หนึ่งเดือนแรก

แล้วก็ปิดการใช้งานกล่องเก่าไม่ได้

จริงๆก็เป็นความโง่ของเราเองที่ไม่ได้ถามอะไรให้ดีก่อนจะให้เค้ามาทำให้ เท่ากับเราพลาดเอง

ถ้าจะมาแนะนำให้เราติดกล่องใหม่ แล้วคุณได้ยอด ได้เปอร์เซ็นจากการทำงานอะไรก็แล้วแต่

เงินที่เข้ากระเป๋าคุณเท่าไหร่ เราขอให้ไหลออกเท่านั้น

เราก็คนทำมาหากิน ไม่ได้รวยล้นฟ้าจะมามีปัญญาจ่ายค่าเน็ต อะไร สองกล่อง

วันนี้คือวันที่เราเอากล่องไปให้พนักงาน ซึ่งเค้าโทรมาให้เราไปเอากล่องกลับมา เพราะปิดการใช้งานไม่ได้

เพื่อนๆ หรือพี่ๆน้องๆ มีใครจะแนะนำให้เราต้องทำยังไง เผื่อมีทางออกทีดีกว่านี้เชิญค่ะ........

.........................................ขอบคุณสำหรับคนที่เข้ามาอ่านนะ เหมือนเราได้ระบาย......................................
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่